ไออาต้าชี้อีก 4 ปีหน้าทั่วโลกแห่บิน 3.6 พันล้านคน การจ้างงานพุ่งกว่า 500 ล้านตำแหน่ง

"สมาคมขนส่งทางอากาศ" เผยอีก 4 ปีข้างหน้า คนจะแห่เดินทางเครื่องบิน 3,600 ล้านคน "เอเชีย" กวาดผู้โดยสาร 380 ล้านคน ส่วนสหรัฐ ครองแชมป์บินในประเทศ 710 ล้านคน และ การบินทั่วโลกพร้อมจ้างงานกว่า 500 ล้านตำแหน่ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกทะยาน 2.2 ล้านล้านดอลล์นายโทนี่ เทเลอร์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดเผยว่า ผลการประเมินสถานการณ์ผู้โดยสารสายการบินนานาชาติ ระหว่างปี  2555-2559 อีก 4 ปีข้างหน้าจะมีการเดินทางทั่วโลกเกิดขึ้นมากที่สุดถึง 3,600 ล้านคน เป็นโอกาสของสายการบินที่จะได้อานิสงส์เพิ่มขึ้นอีก 800 ล้านคน จากปัจจุบัน 2,800 ล้านคนอัตราการเติบโตของผู้โดยสารช่วงแต่ละฤดูช่วงตารางบินฤดูร้อน ระหว่าง มีนาคม-ตุลาคม และ พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นปีละ 5.3 % โดยจะมีผู้โดยสารกลุ่มใหม่ เดินทางระหว่างประเทศไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน และ เดินทางในประเทศปีละ 331 ล้านคน

ทั้งนี้การเดินทางโดยสายการบินในภูมิภาคเอเชีย จะเป็นตลาดดาวรุ่งของโลกขานรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทำให้ผู้โดยสารเคลื่อนไหวอยู่ภายในภูมิภาคเดียวกันนี้กว่า 380 ล้านคน

ขณะที่การขนส่งสินค้าทางอากาศจะเติบโตแต่ละช่วงฤดูการบินเฉลี่ย 3% เพิ่มขึ้นจากปีนี้อีก 4.8 ล้านตัน จาก ปัจจุบัน 29.6 ล้านตัน ปี 2559 จะเพิ่มเป็น 34.5 ล้านตัน

ช่วงปี 2559 สหรัฐอเมริกายังเป็นภูมิภาคที่ครองตำแหน่งตลาดการเดินทางโดยเครื่องบินในประเทศ ด้วยการทำสถิติสูงสุด 710 ล้านคน และมีผู้โดยสารเดินทางเชื่อมโยงเที่ยวบินระหว่างประเทศรวม 223 ล้านคน

นายเทเลอร์กล่าวว่าผลจากการเดินทางทางอากาศทั่วโลกเติบโตอย่างรวดเร็ว จากการขยายตัวของเศรษฐกิจไร้พรมแดนนั้น จะส่งผลให้เกิดการจ้างงานขึ้นภายในอุตสาหกรรมการบินทางตรงและทางอ้อมไม่ต่ำกว่า 500 ล้านตำแหน่ง สร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโลกได้ถึง 2.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ

ข้อมูลจาก http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1354795485&grpid=03&cat...

Article

หากคุณเป็นคนนึงที่โดยสารด้วยเครื่องบินบ่อยๆ น่าจะเคยได้ยินเรื่องราวของนักบินที่กล่าวแก่ผู้โดยสารก่อนเครื่องลงว่า “ช่วงเวลาที่ปลอดภัยที่สุดของคุณได้หมดลงไปแล้ว” นั่นไม่ได้เป็นเพียงการโอ้อวดของนักบินเท่านั้น แต่มันเป็นความจริงที่สุด ที่ว่า ผู้ที่โดยสารทางเครื่องบินจะได้รับช่วงเวลาที่ปลอดภัยที่สุด เพราะหลังจากที่คุณก้าวเท้าลงจากเครื่องแล้ว คุณอาจต้องโดยสาร Taxi เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายของคุณ ลอ

คุณสมบัติของผู้ขอรับใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี (เครื่องบิน)

คุณสมบัติของผู้ขอรับใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี (เครื่องบิน)

 

1.อายุไม่น้อยกว่า 18 ปี 

2.ถือ MEDICAL CERTIFICATE CLASS 1 

3.มีความรู้เกี่ยวกับวิชาการบินและกฎหมายการบินทั่ว ๆ ไป 

4.ประสบการณ์ชั่วโมงบิน

 

พายุฟ้าคะนองกับผลกระทบต่อการบิน

พายุฟ้าคะนองเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่มีอันตรายอย่างยิ่งต่อเครื่องบินที่กำลังทำการบินอยู่ในอากาศทั้งในขณะบินอยู่ในเส้นทางบิน หรือขณะบินขึ้น-ลงสนามบิน เพราะในพายุฟ้าคะนองมีสภาวะอากาศที่เลวร้ายที่สุด มีลมกระโชกรุนแรง มีกระแสอากาศพัดขึ้น-ลงรุนแรงทำให้เครื่องบินที่บินผ่านเข้าไป หรือบินอยู่ใกล้เคียงได้รับความปั่นป่วน กระเทือน รู้สึกถูกกระแทก  ทำให้ความสูงของเครื่องบินเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งที่นักบินไม่สามารถรักษาระดับบินไว้ได้เป็นเหตุให้เครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกมาแล้วมากมาย

 My first FLIGHT as a pilot, experience of a life time.

 

วันนี้ เป็นวันที่น่าตื่นเต้น จนต้องเขียนบันทึกเอาไว้ เพราะเป็นวันที่ผมได้ขึ้นบินในฐานะนักบินเป็นครั้งแรกในชีวิต!

What is Aviation Medicine ?

ปัจจุบันการเดินทางที่สะดวกปลอดภัยและรวดเร็วคือ การเดินทางโดยทางอากาศ ด้วยเครื่องบิน จากสถิติพบว่า มีผู้โดยสารเครื่องบินจำนวนมากในแต่ละวัน ทำให้โลกเราทุกวันนี้แคบลง วิวัฒนาการด้านการบินได้เจริญรุดหน้าไปอย่างมาก วิศวกรสามารถประดิษฐ์และพัฒนาอากาศยานให้ล้ำหน้าไปมากเกินกว่าที่ร่างกายมนุษย์เราจะทนทานหรือปรับตัวได้ จึงจำเป็นต้องอาศัยวิชาการด้านการแพทย์โดยเฉพาะเวชศาสตร์การบิน (Aviation medicine) เข้ามาช่วยปรับปรุงประยุกต์และพัฒนา

International Aviation College, Nakhon Phanom University. contact Information